บัญชีอัตราภาษีเงินได้
所得税税率表
(1) สำหรับบุคคลธรรมดา
(1) 针对个人
เงินได้สุทธิไม่เกิน300,000 บาทร้อยละ 5
净所得不超过300,000 泰铢百分之 5
เงินได้สุทธิส่วนที่เกิน300,000 บาท
净所得超过300,000 泰铢
แต่ไม่เกิน500,000 บาทร้อยละ 10
但不超过500,000 泰铢百分之 10
เงินได้สุทธิส่วนที่เกิน500,000 บาท
净所得超过500,000 泰铢
แต่ไม่เกิน750,000 บาทร้อยละ 15
但不超过750,000 泰铢百分之 15
เงินได้สุทธิส่วนที่เกิน750,000 บาท
净所得超过750,000 泰铢
แต่ไม่เกิน1,000,000 บาทร้อยละ 20
但不超过1,000,000 泰铢百分之 20
เงินได้สุทธิส่วนที่เกิน1,000,000 บาท
净所得超过1,000,000 泰铢
แต่ไม่เกิน2,000,000 บาทร้อยละ 25
但不超过2,000,000 泰铢百分之 25
เงินได้สุทธิส่วนที่เกิน2,000,000 บาท
净所得超过2,000,000 泰铢
แต่ไม่เกิน5,000,000 บาทร้อยละ 30
但不超过5,000,000 泰铢百分之 30
เงินได้สุทธิส่วนที่เกิน5,000,000 บาทร้อยละ 35
净所得超过5,000,000 泰铢百分之 35
(พระราชบัญญัติ แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 44) พ.ศ. 2560 ใช้บังคับสำหรับเงินได้พึงประเมินประจำปีภาษี พ.ศ. 2560 ที่จะต้องยื่นรายการใน พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป)
(2017年税法典修订法案(第44号)适用于2017纳税年度之应税所得,且须在2018年及以后进行申报)
(2) สำหรับบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล
(2) 针对公司或法人合伙
(ก) ภาษีจากกำไรสุทธิของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลร้อยละ 20
(a) 公司或法人合伙净利润之税款百分之 20
(พระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 42) พ.ศ.2559 ใช้บังคับสำหรับรอบระยะเวลาบัญชีเริ่มในหรือหลัง 1 ม.ค.2559 เป็นต้นไป)
(2016年税法典修订法案(第42号)适用于2016年1月1日或之后开始的会计期间)
(ดูพระราชกฤษฎีกา (ฉบับที่ 260) พ.ศ.2535)
(参见1992年敕令(第260号))
(ดูพระราชกฤษฎีกา (ฉบับที่ 387) พ.ศ.2544)
(参见2001年敕令(第387号))
(ดูพระราชกฤษฎีกา (ฉบับที่ 471) พ.ศ.2551)
(参见2008年敕令(第471号))
(ดูพระราชกฤษฎีกา (ฉบับที่ 473) พ.ศ.2551)
(参见2008年敕令(第473号))
(ดูพระราชกฤษฎีกา (ฉบับที่ 475) พ.ศ.2551)
(参见2008年敕令(第475号))
(ดูคำสั่งกรมสรรพากรที่ ป.62/253)
(参见税务厅命令 ป.62/253)
(ข) ภาษีตามมาตรา 70 นอกจากที่ระบุใน (ค)ร้อยละ 15
(b) 除(c)项所述外,根据第70条缴纳之税款百分之 15
(ดูพระราชกฤษฎีกา (ฉบับที่ 377) พ.ศ.2544)
(参见2001年敕令(第377号))
(ค) ภาษีตามมาตรา 70 เฉพาะกรณีการจ่ายเงินได้พึงประเมินตามมาตรา 40(4)(ข)ร้อยละ 10
(c) 仅针对支付第40(4)(b)条项下应税所得之情形,根据第70条缴纳之税款百分之 10
(ง) ภาษีตามมาตรา 70 ทวิร้อยละ 10
(d) 根据第70条之二缴纳之税款百分之 10
(พระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 16) พ.ศ.2534 ใช้บังคับ 1 เม.ย. 2535 เป็นต้นไป)
(经1991年税法典修订紧急法令(第16号)修订, 自1992年4月1日起施行)
(ดูพระราชกฤษฏีกา (ฉบับที่ 270) พ.ศ.2537)
(参见1994年敕令(第270号))
(จ) (ยกเลิกโดยพระราชบัญญัติ แก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 52) พ.ศ. 2562 ให้ใช้บังคับ ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป )-ร้อยละ 10"
(e) (经2019年税法典修订法案(第52号)废止, 自2019年8月20日起施行)-百分之 10
返回目录 · 来源:泰国税务厅 rd.go.th · 本页更新日期 2026-10-05